วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เพลงโดนๆ วันนี้มาเสนอที่เทียว หน้าสนใจ

เกาะช้าง
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หรือที่นิยมเรียกสั้นๆ ว่า  อยู่ในจังหวัดตราดซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนภาคตะวันออกของประเทศ เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย และเป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 2 ในประเทศรองจากเกาะภูเก็ตนั่นเอง จากลักษณะการเรียงตัวกันของเกาะน้อยใหญ่กว่า 52 เกาะ เหมือนรูปโขลงช้างเดินเรียงกันทำให้หมู่เกาะนี้มีชื่อว่า "เกาะช้าง" เราสามารถเดินทางมายังเกาะช้างได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ถือว่าเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของที่นี่ ก็คงไม่พ้นช่วงนี้ที่อากาศค่อนข้างร้อน
และสำหรับที่ เกาะช้าง ถึงแม้จะเข้าช่วงฤดูร้อน แต่อากาศก็จะไม่ร้อนมาก เพราะที่นี่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบชื้นส่วนมากเป็นภูเขาสูง ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารและน้ำตกต่างๆ บนเกาะ ส่วนพื้นที่ราบบริเวณเชิงเขาก็จะเป็นพื้นที่สำหรับการปลูกสวนผลไม้ของชาวบ้าน เช่น สับปะรด แตงโม ทุเรียน เป็นต้น รวมไปถึงสถานที่พักแรม ร้านอาหารและสถานบันเทิงต่างๆ สำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วย
การมาเที่ยวที่ เกาะช้าง มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายแล้วแต่ความชอบจะเป็นว่ายน้ำเล่นที่ชายหาด เที่ยวน้ำตก ปีนเขา เดินป่า ขี่ช้าง ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ล่องเรือ ตกปลา ไดหมึก หรือจะไปดำน้ำดูปะการังท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่สีสันสวยงามแปลกตาตามหมู่เกาะรังหรือเกาะหวาย ที่นี่น้ำทะเลสวยใสมากทำให้เห็นปลาและปะการังได้อย่างชัดเจน เพียงแค่นำเรือมาจอดตรงจุดดำน้ำเหล่าปลาสลิดหินลายก็ออกมาต้อนรับกันอย่างคับคั่งสามารถมองเห็นได้แม้อยู่บนเรือเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้สำหรับแขกผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก และเมื่อได้ดำน้ำลงไปก็สามารถเห็นปลาอีกหลากหลายชนิด เช่น ปลานกแก้ว ปลาปักเป้าลูกไก่ ปลาการ์ตูนอินเดียแดง ดอกไม้ทะเล หอยเม่น ปลิงทะเล ฯลฯ ดูเหมือนว่าเรากำลังว่ายน้ำอยู่ในตู้ปลาขนาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น